Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Tự học SEO hiệu quả

Tự học seo nên bắt đầu từ đầu để hiệu quả.


Đối với tất cả những bạn mới học Seo đều đặt ra câu hỏi học seo có khó không? tự học seo nên bắt đầu từ đâu ?” hay có những câu hỏi rất cơ bản như ” pagerank là gì, sitemap là gì, robot.txt là gì? v.v.. Với tôi, với bạn hoặc với bất cứ ai đã làm quen với Seo thì những câu hỏi trên thật sự quá đơn giản. Đơn giản đến mức hiển nhiên. Nhưng với những ai mới học thì đó lại là vấn đề mà họ chưa tìm ra cách giải quyết. 

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm của bản thân tôi trong lĩnh vực tự Học Seo và nên bắt đầu từ đâu? để bạn có được những định hướng đúng đắn trong bước đường của mình.




Bạn cần phải chọn một chủ đề tốt và đam mê nó

Muốn làm bất cứ việc gì trước tiên chúng ta cần phải đam mê và tìm hiểu sâu sắc về nó.Như bạn biết đấy những kết quả tìm kiếm trên google hiện nay càng ngày càng thông minh và hướng đến người dùng, hướng đến những giá trị mà bạn đem đến cho người đọc của bạn, vậy nên để seo tốt ngoài việc bạn có một cấu trúc tốt ra bạn phải phát triển nội dung thật tốt thật hay.Vì vậy bạn phải chọn ra một chủ đề thực sự có ích và mang lại giá trị cho người đọc, bạn phải biết nhiều về lĩnh vực mà bạn sẽ viết về nó. Những biết nhiều về nó cũng chưa đủ mà bạn phải có đam mê nữa. Bởi vì tạo ra một trang web thực sự không phải là việc một sớm một chiều, mà là cả một quá trình lao động và sáng tạo.

Bạn cần có một website tốt đó là nền tảng cơ bản nhất của Seo

Vậy như thế nào là một website tốt ? hiện nay thấy có rất nhiều nền tảng để có thể seo cũng phát triển website tốt có thể là mã nguồn đóng, mã nguồn mở, có thể là aspx hay php…Nhưng với người mới bắt đầu còn chưa biết nhiều về code cũng như lập trình thì tôi khuyên mọi người nên sử dụng WordPress vì đây là một nền tảng nổi tiếng để tạo blog, WordPress với ưu điểm nhẹ nhàng, hỗ trợ rất tốt cho seo và cực kì dễ sử dụng hơn nữa lại có rất nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng đã được publish trên mạng.

 Vậy tự học Seo cần chuẩn bị những kiến thức và kĩ năng gì về seo



1. Thiết kế quản trị web:

Trước tiên bạn không cần phải biết về thiết kế website, rất nhiều bạn trước khi học seo thì nghĩ rằng mình cần phải trang bị những kiến thức về lập trình, thiết kế web…. . Tuy nhiên điều này không thực sự đúng, bạn chỉ cần biết một chút kiến thức về html và css để biết được các thành phần và cấu trúc của một website sẽ khiến công việc của bạn đơn giản hơn.

2. Kiến thức marketing

Seo thực sự cần có rất nhiều kiến thức nhưng bản chất của Seo thiên về marketing online nhiều hơn. Lúc mới theo SEO mình cũng không biết gì ngoài marketing. Nếu nói một cách ngắn gọn thì Seo là một nghệ thuật trong marketing để làm cho sản phẩm hoặc thương hiệu của mình xâm nhập vào tâm chí người dùng, vì vậy nếu bạn định học về seo bạn phải cần có kiến thức tổng thể về các hình thức internet marketing : Quảng Cáo Google adwords , Quảng Cáo Banner , Quảng Cáo Facebook , Tiếp thị lan truyền , …Và điều đặc biệt là phải là người thấu hiểu rõ nhất công cụ sẽ thay đổi như thế nào .

3. Kiến thức kinh doanh:

Nếu chỉ biết Seo mà không biết kinh doanh thì bạn chỉ là anh kỹ thuật giỏi mà thôi. Bạn cần có tư duy kinh doanh. Seo là để phục vụ cho mục đích của bạn chứ Seo không nên là mục tiêu. Seo từ gì, tại sao, cần lấy kinh doanh làm gốc để quyết định. Có những site bạn search chẳng bao giờ thấy họ nhưng họ lại rất nhiều traffic ( truy cập ) và kiếm bộn tiền.



4. Kiến thức quản trị server ( hosting ):

Cái này có thì tốt, không có thì bạn phải quen ai đó biết quản trị hosting, nhiều thao tác phải thực hiện với hosting khi làm Seo

Hãy biết khiêm tốn và luôn học hỏi


Lấy được lòng người đọc, cộng đồng mạng là cả một nghệ thuật. Khi làm được điều đó thì seo không còn ý nghĩa gì nữa, nó không chỉ tốt cho trang web, công việc Seo của bạn về lâu về dài mà nó còn cho những mối quan hệ, có chỗ đứng trong cộng đồng mạng rèn luyện cho bạn tính nết khiêm tốn, thân thiện và chuyên nghiệp trong cuộc sống. Bất cứ ai luôn khiêm tốn và thân thiện, bao giờ cũng được lòng mọi người và thành công trong sự nghiệp.

Biết nhẫn nại, kiên trì và bền bỉ

Nhẫn nại, kiên trì và bền bỉ là hai đức tính cần nhất để đi đến thành công trong seo. Cho dù mục đích làm Seo lĩnh vực của bạn là gì đi chăng nữa, bạn cũng cần phải nhẫn nại và kiên trì. Nói một cách hình tượng, thì làm Seo cũng giống như người nông dân trồng cây ăn quả vậy. Nó luôn có giai đoạn gieo mầm, chăm bón, bắt sâu tỉa cảnh … càng được chăm sóc kỹ lưỡng thì sau này cây sẽ càng cho bạn nhiều trái và ngược lại. Bạn không thể hy vọng vừa reo mầm hôm nay mà đã có trái vào ngày mai.
Vậy sau để tự học Seo hiệu quả không khó phải không các bạn !!! Nếu bạn nào thật sự có đam mê và chăm chỉ thì Seo cũng là một ngành nghề khá thú vị đó các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét